ฮือฮา “ฟีฟ่า” แย้ม” เกาหลีเหนือ” จัดบอลโลก (คลิป)

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แย้มเป็นนัยว่า ประเทศเกาหลีเหนือ มีโอกาสจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลว่าทำไม เกาหลีเหนือ จะจัดไม่ได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ดินแดนโสมแดงเพิ่งจะปฏิเสธการเป็นเจ้าภาพร่วมกับ เกาหลีใต้ ในการจัดฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ก็ตาม

ท่านประธานเชื้อสายสวิส-อิตาเลียน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการโหวตให้ดำรงตำแหน่งต่อไปเป็นสมัยที่ 3 ยืนยันว่า ทุกประเทศในโลกมีสิทธิเป็นเจ้าภาพ “เวิลด์คัพ” เพราะเป้าหมายหลักประการหนึ่งของ ฟีฟ่า ก็คือการหล่อหลอมคนในโลกให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยกีฬาฟุตบอล และการนำฟุตบอลโลกไปยังประเทศอย่าง เกาหลีเหนือ ก็จะเป็น “การเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง” ที่จะทำให้โลกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคำพูดจาก สล็อต

อินฟานติโน กล่าวว่า “ฟีฟ่า เป็นองค์กรฟุตบอลของโลก เราคือคนฟุตบอล ไม่ใช่นักการเมือง เราต้องการนำคนเข้ามาหากัน ทุกประเทศเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกได้ ผมเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อหลายปีก่อน เพื่อถามว่าพวกเขาพร้อมจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับเกาหลีใต้หรือไม่ มันไม่ประสบความสำเร็จ แต่ผมจะเดินทางไปอีก 100 ครั้งก็ยังได้ ถ้าหากมันสามารถช่วยได้ เพราะการมีส่วนร่วมเท่านั้นที่จะนำการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงมาสู่โลกของเรา”

สำหรับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ล่าสุด อยู่ในอันดับ 112 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง และเคยเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งแรก ที่อังกฤษ ในปี 1966 และครั้งล่าสุด ที่แอฟริกาใต้ ปี 2010.

You May Also Like

More From Author