"โตนาลี่" โดนแบน 10 เดือนโทษฐานเล่นพนัน พร้อมเข้าบำบัด

ซานโดร โตนาลี่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดนแบนยาวถึง 10 เดือนจากคดีทำผิดกฎเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์

ที่ผ่านมาดาวเตะวัย 23 ปี ถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมายในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ เบรสชา พร้อมกับยอมรับผิดและพร้อมรับบทลงโทษ และในที่สุดก็มีบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อย ทำให้จะถูกแบนจากการเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 10 เดือนอีกทั้ง โตนาลี่ ยังจะต้องเข้ารับการบำบัดติดพนันเป็นเวลา 8 เดือน และจะกลับมาได้อีกครั้งในดือนสิงหาคม ปี 2024 โดยจะหมดสิทธิ์ไปเล่นยูโร 2024 รอบสุดท้าย ด้วยเช่นกันคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

“ข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วยการสั่งห้าม 10 เดือน บวกกับกิจกรรมบำบัดอีก 8 เดือน และทำกิจกรรมสาธารณะอย่างน้อย 16 ครั้ง” กาเบรียล กราวิน่าประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) กล่าว

อย่างไรก็ตามในอิตาลีนักฟุตบอลอาชีพจะไม่ได้รับอนุญาตให้เดิมพันในการแข่งขันใดๆ ที่จัดโดย ฟีฟ่า, ยูฟ่า หรือและที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี จัดขึ้น และการกระทำดังกล่าวมีโทษจำคุก 3 ปี แต่อาจลดลงตามลำดับหากมีการยอมรับสารภาพ

ขณะที่ทางด้าน เดลี่ เมล รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล เตรียมที่จะฟ้องร้อง เอซี มิลาน ด้วยจำนวนเงินหลายล้านปอนด์หลังขาย โตนาลี่ มาให้ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,288 ล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"โตนาลี่" โดนแบน 10 เดือนโทษฐานเล่นพนัน พร้อมเข้าบำบัด

You May Also Like

More From Author